Cách tăng lượng truy cập cho website: chú trọng về nội dung

Content cho Website chính là yếu tố quan trọng để giữ chân người đọc

Content cho Website ảnh hưởng trực tiếp đến lượt truy cập của trang. Theo thống kê, có tới 75% lượt khách không quay lại sau lần truy cập đầu tiên.

Content cho Website chính là yếu tố quan trọng để giữ chân người đọc
Content cho Website chính là yếu tố quan trọng để giữ chân người đọc

Những nội dung cho trang Web không chỉ là những văn bản chữ viết mà còn là các yếu tố khác giúp tăng trải nghiệm người dùng. Từ đó, dẫn tới hai lý do chính xảy ra tình trạng trên đó là người dùng có trải nghiệm trên Website không tốt và doanh nghiệp không có cách để tiếp cận khách hàng sau khi họ rời đi. Tuy nhiên, những vấn đề này đều có cách giải quyết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cách cải nâng cao nghiệm người dùng trên Website

Mọi doanh nghiệp đều muốn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng
Mọi doanh nghiệp đều muốn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng

Quan tâm đến cảm xúc và trải nghiệm của người dùng trên trang Web là việc doanh nghiệp cần làm. Ngoài những khía cạnh liên quan đến Content cho Website, còn có những yếu tố sâu xa khác. Điều đó có thể là thời gian tải trang lâu, khả năng phản hồi trên các các ứng dụng di động và nhiều vấn đề khác. Một số cách sau đây sẽ là gợi ý cho bạn giúp người dùng có trải nghiệm tốt.

Cải thiện thời gian Loading

Người truy cập không hài lòng với những Website Loading chậm
Người truy cập không hài lòng với những Website Loading chậm

Khách truy cập sẽ không đủ kiên nhẫn với một trang Web có thời gian Loading quá lâu. Nếu thời gian tải cao hơn từ 2 – 3 giây, bạn nên tăng tốc Website. Hãy luôn nhớ rằng:

Thời gian tải nhanh hơn = có nhiều lượt chuyển đổi hơn

Chính vì thế, hãy tăng tốc độ Loading của Website bằng những cách sau:

  • Chuyển sang Hosting tốt hơn – một Hosting chất lượng sẽ giúp tăng tốc Website lên rất nhiều.
  • Dùng Content Delivery Network (CDN) – giúp Website xử lý nhanh hơn các yêu cầu của người dùng.
  • Sử dụng một Plugin để tăng tốc Website – loại bỏ những Plugin không cần thiết sẽ làm giúp tốc độ Load trang trở nên nhanh hơn
  • Sử dụng Lightweight Theme – những Theme nhẹ giúp tăng tốc độ của Website vì chúng thân thiện với trình tạo trang
  • Tối ưu hóa hình ảnh – những nội dung dài đã được thể hiện qua hình ảnh, điều này giúp làm giảm lưu lượng của trang.

Có rất nhiều cách khác để tối ưu hóa Website của bạn, nhưng những cách này có tác động đáng kể.

Lược bỏ những thứ không cần thiết

Loại bỏ những thứ không cần thiết sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng
Loại bỏ những thứ không cần thiết sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng

Mọi yếu tố trên Website của bạn đều phải có mục đích nhất định. Đó có thể là những lợi ích dành cho đọc giả hoặc điều đó giúp bạn đạt được mục tiêu.

Những vấn đề thường xảy ra nhiều nhất là ở khu vực thanh bên. Hãy nhìn vào đó và tự hỏi bản thân “Mọi thứ có nhất thiết phải xuất hiện ở đây không, mục đích là để làm gì?”. Bất kỳ thứ gì trong thanh bên đều có một lý do. Nếu không, hãy lược bớt đi.

Bạn cũng có thể xóa hoàn toàn thanh bên và tập trung vào Content cho Website. Tuy nhiên với mỗi nội dung bạn đưa vào, hãy cân nhắc về mục đích của chúng. Nếu điều đó không có lợi ích gì cho khách hàng hay doanh nghiệp, việc thêm vào là không cần thiết.

Một số ví dụ phổ biến về tiện ích con thanh bên mà bạn có thể muốn xóa gồm:

  • Tag Clouds (Gắn thẻ đám mây).
  • Social Media Widgets (Tiện ích truyền thông xã hội)
  • Blogrolls – Liên kết với các Blogger khác.
  • Advertisement.
  • “Not-so” Social Proof Icon & Badges (Biểu tượng và huy hiệu về bằng chứng xã hội không uy tín).

Nâng cấp giao diện trang Web trên thiết bị di động

Trải nghiệm trên thiết bị di động cần được chú trọng trong thời đại hiện nay
Trải nghiệm trên thiết bị di động cần được chú trọng trong thời đại hiện nay

Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào thì rất có thể, giao diện của Website sẽ bị thay đổi khi xem trên thiết bị di động.

Hiện nay, mọi Theme trên WordPress đều đã đáp ứng các yêu cầu trên di động của trang Web. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mọi giao diện nào cũng đẹp. Chính vì thế, bạn hãy kiểm tra Website của mình trông như nào trên các thiết bị Mobile. Nếu chúng không như ý, hãy sử dụng một Theme khác.

Tối ưu Content cho Website

Hãy sáng tạo Content cho Website trở thành nơi được nhiều người truy cập
Hãy sáng tạo Content cho Website trở thành nơi được nhiều người truy cập

Nếu người dùng truy cập vào trang Web của doanh nghiệp và chỉ thấy toàn chữ và chữ, chắc chắn họ sẽ không dừng lại và đọc những nội dung đó.

Mặt khác, nếu một Website có nội dung được định dạng một cách dễ đọc, khách truy cập sẽ có trải nghiệm tốt hơn nhiều và khả ở lại trang là rất cao. Chính vì thế để cải thiện các định dạng Content, dưới đây là một số mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo:

  • Viết đoạn văn ngắn – các đoạn văn ngắn sẽ hấp dẫn và cải thiện mức độ tương tác của khách hàng hơn.
  • Dùng các tiêu đề hợp lý – các tiêu đề phù hợp sẽ giúp người xem trải nghiệm nội dung dễ dàng hơn.
  • Sử dụng dấu đầu dòng – đây là một cách tuyệt vời để chia nhỏ đoạn văn
  • Sử dụng hình ảnh có mục đích – hình ảnh dùng để minh họa cho nội dung và mỗi tấm hình đều phải có mục đích.
  • Kiểu chữ dễ đọc – Font chữ tác động trực tiếp đến trải nghiệm đọc của người dùng. Dùng Type dễ đọc sẽ dùng người xem cảm thấy thoải mái hơn.

Lưu ý: Các yếu tố như Font chữ, chiều cao của dòng, khoảng trắng giữa các ký tự đều ảnh hưởng đến nội dung và tâm lý của người xem.

Các tiêu đề phải đúng nội dung

Đừng biến các tiêu đề thành những lời nói dối
Đừng biến các tiêu đề thành những lời nói dối

Một bài viết có tiêu đề và nội dung không liên quan đến nhau sẽ gây trải nghiệm không tốt với người xem. Đây là một sai lầm lớn khi làm Content cho Website. Độc giả sẽ cảm thấy thất vọng và mất thời gian, vì chúng không đáp ứng mong đợi của họ. Do đó, việc quay trở lại với Website đó hầu như là không thể xảy ra.

Đây chính là lý do mà bạn phải sử dụng tiêu đề đúng với nội dung trình bày. Đối với người xem, tiêu đề là một lời hứa. Và người sáng tạo nội dung phải thực hiện lời hứa đó. Nhờ vậy, người đọc sẽ cảm thấy thỏa mãn và nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ nội dung tới bạn bè và những người xung quanh.

Quan tâm đến khách hàng của doanh nghiệp

Lắng nghe và quan tâm đến người dùng sẽ giúp doanh nghiệp tốt hơn
Lắng nghe và quan tâm đến người dùng sẽ giúp doanh nghiệp tốt hơn

Lắng nghe người dùng chính là cách tốt nhất để cải thiện trải nghiệm và tạo được nhiều khách hàng mới. Hãy hiểu về những khó khăn, thách thức và mục tiêu của họ khi đến với trang Web. Từ đó, chuẩn bị Content cho Website thật phù hợp để đáp ứng những mong đợi của họ.

Doanh nghiệp có thể tạo những cuộc khảo sát nhanh bằng cách sử dụng các phiên bản Typeform miễn phí. Việc này rất nhanh chóng và không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian. Từ những thông tin có được, bạn có thể lắng nghe và hiểu rõ những mong muốn của khách hàng hơn.

Những công cụ và chiến thuật thu hút người đọc quay lại Website

Tạo danh sách Email cho người dùng đăng ký

Tại sao chọn Email mà không phải là một kênh tiếp thị khác? Trên thực tế, Email vẫn luôn là một kênh đạt hiệu quả cao đối với Marketing. Chỉ số ROI của Email cao hơn bất kỳ kênh tiếp thị nào.

Điều này không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không nên quan tâm đến những phương thức khác, tất cả đều quan trọng đối với trang Web của bạn. Nhưng việc xây dựng danh sách Email là rất cần thiết. Vậy, chúng ta bắt đầu việc này từ đâu?

Rất đơn giản, hãy tạo một vài biểu mẫu trong mục tùy chọn như “tham gia vào Website” để đọc đăng ký. Thiết lập danh sách Email từ đó, ứng dụng các cách Email Marketing để lôi kéo người đọc quay trở lại.

Triển khai “thông báo đẩy” trên trình duyệt (Push Notification)

Có một các tuyệt vời để tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp đó là sử dụng thông báo đẩy trên trình duyệt. Bạn có thể đã nhìn thấy một thứ như này khi truy cập vào trang Web:

Đôi khi bạn sẽ thấy những thông báo như này
Đôi khi bạn sẽ thấy những thông báo như này

Nếu ai đó nhấp vào nút “cho phép” (Allow), bạn có thể gửi những thông báo về các sự kiện mới thông qua trình duyệt Web của họ.

Chúng sẽ trông giống như sau:

Nếu bạn cho phép, các nội dung mới sẽ được hiện lên như hình
Nếu bạn cho phép, các nội dung mới sẽ được hiện lên như hình

Kêu gọi khách hàng theo dõi tài khoản cá nhân của doanh nghiệp trên mạng xã hội

Doanh nghiệp nên khuyến khích khách hàng hiện tại theo dõi tài khoản cá nhân của mình trên các ứng dụng công nghệ khác. Việc này giúp cho bạn có nhiều lựa chọn tiếp cận họ hơn. Thông thường, những thông tin kêu gọi theo dõi sẽ xuất hiện ở cuối Email tiếp thị.

Nếu tạo ra được một nhóm khách hàng theo dõi lớn, sẽ có lợi rất lớn cho bạn và doanh nghiệp. Điều này có thể giúp bạn thúc đẩy lưu lượng và tăng doanh thu. Nhưng để duy trì cộng đồng này, bạn cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài để xây dựng Content cho Website hay Content cho Facebook.

Chúng ta có hai phương án dưới đây:

  • Phương án 1: tạo nhóm Facebook của riêng bạn
  • Phương án 2: tạo diễn đàn của riêng bạn bằng WordPress

Tạo nhóm Facebook riêng 

Facebook hiện đang là nền tảng được sử dụng nhiều, đặc biệt là ở Việt Nam. Bạn không cần phải lo lắng điều gì về mặt kỹ thuật hay công nghệ. Ứng dụng này sẽ giúp thành lập một cộng đồng khách hàng cực kỳ dễ dàng.

Phạm vi tiếp cận của Facebook là một lợi thế, bởi vì chúng khá lớn. Tuy nhiên, ứng dụng này liên tục thay đổi và có những chính sách mới mà bạn không thể tác động được. Đây là ưu điểm nhưng cũng là bất lợi cho doanh nghiệp vì Facebook thường xuyên hạn chế lượt tiếp cận tự nhiên.

Với Facebook, bạn đang hoạt động miễn phí trên nền tảng của họ. Nếu doanh nghiệp muốn xây dựng và phát triển một cộng đồng trở nên to lớn và hiệu quả, buộc doanh nghiệp phải trả phí. Đó có thể những chi phí liên quan đến lượt tiếp cận như quảng cáo.

Tạo diễn đàn riêng bằng WordPress

Để tạo một diễn đàn riêng cho mình, doanh nghiệp phải tự thực hiện tất cả. Khác với Facebook, bạn sẽ phải tự thiết kế, điều chỉnh mọi thứ về mặt công nghệ và kỹ thuật.

Tuy nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn có quyền kiểm soát và điều chỉnh theo cách mình muốn. Bạn cũng không phải sợ việc Facebook sẽ hạn chế lượt tiếp cận đến khách hàng.

Kết luận

Đây chính là một số cách để tối ưu hóa Website của bạn và thu hút khách truy cập quay trở lại trang Web của mình. Nó không chỉ là Content cho Website mà con những yếu tố khác. Hy vọng bạn đã có những ý tưởng để thực hiện điều này.