Quảng cáo trên Facebook – Lưu ý khi lựa chọn đối tượng

Mỗi quảng cáo bạn tạo trên Trang sẽ cần phải có một đối tượng. Bạn có thể tạo đối tượng dựa trên vị trí, sở thích, thông tin nhân khẩu học và các đặc điểm khác. Khi tạo đối tượng, bạn nên nghĩ đến đặc điểm của những người có nhiều khả năng nhất sẽ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn cũng như quy mô của đối tượng.

1) Cân nhắc cơ sở khách hàng hiện tại của bạn (nếu có). Hãy xem xét sở thích, độ tuổi và mối quan tâm của họ. Với cách làm này, bạn sẽ biết nên dùng lựa chọn đối tượng nào để tiếp cận được những người giống họ trên Facebook.

Ví dụ:

  • Nếu phần lớn khách hàng hiện tại của bạn là phụ nữ, có lẽ bạn nên đặt sao cho đối tượng bao gồm nữ giới và loại trừ nam giới.
  • Nếu sản phẩm của bạn dành riêng cho một nhóm người cụ thể (chẳng hạn như phụ huynh có con học mẫu giáo), hãy xem Facebook có cung cấp lựa chọn đó hay không trong mục nhân khẩu học.
  • Nghĩ đến các sở thích mà đối tượng của bạn có thể có. Ví dụ: nếu công ty bạn sản xuất giày chạy bộ, bạn có thể tìm kiếm các sở thích liên quan đến hoạt động chạy bộ, điền kinh, thể dục, rèn luyện sức khỏe, v.v. Đừng chỉ tìm những người quan tâm đến giày.

2) Bạn có thể chọn đối tượng cụ thể hoặc rộng. Cả hai kiểu đối tượng này đều có các ưu điểm và nhược điểm. Do đó, hãy để ý đến quy mô của đối tượng khi bạn tạo. Nếu đối tượng quá rộng, hãy bổ sung thêm các lựa chọn đối tượng khác. Nếu đối tượng quá hẹp, hãy thử gỡ bớt một số lựa chọn.

Ví dụ:

  • Đối tượng cụ thể (còn gọi là đối tượng hẹp) có thể quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ bạn quảng cáo hơn đối tượng lớn và rộng. Nhưng hãy cẩn thận! Nếu bạn sử dụng quá nhiều lựa chọn đối tượng cùng một lúc, quy mô đối tượng của bạn có thể quá nhỏ và cụ thể để mang lại hiệu quả.
  • Còn với đối tượng rộng, bạn sẽ nhờ cậy vào Facebook nhiều hơn để tìm được những người phù hợp nhất cho quảng cáo. Khi sử dụng cách này, bạn có thể tìm thấy những khách hàng tiềm năng mà bạn chưa từng nghĩ đến việc sẽ tiếp cận họ. Đối tượng rộng có thể là cách hiệu quả nếu bạn mới bước đầu tạo đối tượng trên Facebook và chưa biết chắc nên sử dụng những lựa chọn nào.

3) Theo dõi đồng hồ đo đối tượng để biết liệu đối tượng của bạn quá rộng hay quá cụ thể.

đồng hồ đo đối tượng
  • Nếu kim chỉ báo nằm trong phần màu đỏ của đĩa số, hãy cân nhắc tạo đối tượng rộng hơn.
  • Nếu kim chỉ báo nằm trong phần màu vàng, thì nên lưu ý là bạn có thể cần đến khoản ngân sách lớn mới tiếp cận được một phần đáng kể đối tượng của bạn.

4) Thử nghiệm nhiều lần: Không có giải pháp chung nào cho tất cả trường hợp tạo đối tượng. Hãy tạo một đối tượng cụ thể và tạo một đối tượng khác rộng hơn rồi xem tác động của các đối tượng này đến kết quả quảng cáo. Sau đó, điều chỉnh và thử lại nếu cần. Ngoài ra, hãy nhớ lưu đối tượng để sử dụng sau.

Giờ đây khi bạn đã nắm được một số mẹo tạo đối tượng, chúng ta hãy chuyển sang giai đoạn tiếp theo của quy trình tạo quảng cáo, đó là: thiết lập ngân sách.